DongA Bank không ngừng đẩy mạnh công tác an ninh, an toàn thông tin trên toàn hệ thống
Thời gian qua tình hình an toàn, bảo mật thông tin trong lĩnh vực ngân hàng diễn biến khá phức tạp, tội phạm công nghệ cao (trong nước và quốc tế) ngày càng có xu hướng gia tăng, hoạt động tinh vi với nhiều hình thức tấn công nguy hiểm vào hạ tầng thông tin.
Một số hình thức phạm tội liên quan đến an toàn, bảo mật thông tin trong lĩnh vực ngân hàng mà các đối tượng tội phạm sử dụng phổ biến như: (i) Sử dụng thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài để mua hàng online, thanh toán trực tuyến tại Việt Nam; (ii) Lấy cắp thông tin thẻ ATM của khách hàng, tạo thẻ giả để rút tiền tại hệ thống máy ATM; (iii) Lợi dụng hệ thống thanh toán trực tuyến để rửa tiền hoặc cá độ, đánh bạc có tổ chức với quy mô lớn qua mạng Internet; (iv) Cài cắm mã độc dưới dạng hộp thư điện tử, đường dẫn (link) để người dùng truy cập vào và dẫn đến lộ thông tin cá nhân, tài khoản.
Trước tình hình trên, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã triển khai nhiều biện pháp cần thiết, kịp thời nhằm ngăn chặn, khắc phục và đưa ra nhiều phương án phòng ngừa những rủi ro tiềm ẩn gây mất an toàn, bảo mật thông tin. Tại DongA Bank bảo mật thông tin được xem là công tác ưu tiên hàng đầu. Từ công tác thu thập, quản lý thông tin khách hàng cho đến lưu trữ dữ liệu đều được CBNV tuân thủ, thực hiện theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng như các chính sách bảo mật thông tin riêng của DongA Bank.
DongA Bank duy trì bảo mật dữ liệu thông tin khách hàng bằng việc áp dụng, triển khai nhiều biện pháp trong công tác quản lý, sử dụng các công cụ giải pháp vật lý, điện tử. Có thể kể đến giải pháp thẻ xác thực (Token Card) là một trong những cải tiến, áp dụng về mặt công nghệ của DongA Bank; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.
Theo đó, bên cạnh việc xác thực các giao dịch như: chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, thanh toán trực tuyến, mua thẻ trả trước,… qua Ngân hàng Đông Á điện tử bằng SMS/Internet Banking cần chờ tổng đài gửi một tin nhắn báo mã xác thực qua điện thoại di động để hoàn thành giao dịch thì từ năm 2009, khách hàng có thêm lựa chọn phương pháp xác thực với thẻ xác thực (Token Card).
Thẻ xác thực hoạt động dựa trên nguyên tắc như một ma trận với các số ngẫu nhiên theo dạng hàng cột (gồm 64 ô số, mỗi ô chứa 3 số tạo thành 8 hàng x 8 cột). Mỗi một lần giao dịch, hệ thống yêu cầu khách hàng nhập 2 ô số ngẫu nhiên được chọn từ thẻ xác thực và nhập trực tiếp trên trang Internet Banking. Ngoài ra, khách hàng còn có thể chủ động nhận và nhập mã xác thực mà không lo tình trạng mạng viễn thông quá tải hoặc ở vị trí không có sóng điện thoại di động. Thẻ xác thực đã giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, an toàn và tăng hiệu quả sử dụng hơn.
DongA Bank cũng như thường xuyên đưa ra các cảnh báo về những thủ đoạn lừa đảo liên quan giao dịch eBanking như: giả mạo website DongA Bank; giả mạo tin nhắn của ngân hàng, của cơ quan công an, tòa án,.., hình thức cài cắm mã độc Dudell vào máy tính thông qua các tài liệu Micosort Office (.doc, .docx, .xlsx,…) chứa các macro độc hại để gửi qua các email lừa đảo với nội dung liên quan đến chính trị hay tài chính nhằm thu hút sự chú ý của người dùng,… để CBNV ngân hàng đề phòng và thông tin kịp thời đến khách hàng nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lấy cắp thông tin, chiếm quyền truy cập và mất tài sản.
Với tinh thần làm việc chủ động, sáng tạo và chuyên nghiệp, các khối, phòng nghiệp vụ chuyên môn DongA Bank đã xử lý, ngăn chặn và đưa ra nhiều giải pháp phòng ngừa hiệu quả các vấn đề có thể phát sinh gây mất an ninh, an toàn thông tin.
Từ những việc làm cụ thể, DongA Bank đã bảo vệ được quyền lợi, tài sản và bảo mật được thông tin khách hàng; đảm bảo công tác an ninh, an toàn thông tin trên toàn hệ thống để hoạt động giao dịch của khách hàng, của ngân hàng luôn diễn ra bình thường, thông suốt; góp phần giúp khách hàng an tâm, ngày càng tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của ngân hàng.
H.H
Trang trước | Đầu trang | In trang |
Các tin khác
-
Tháng thanh niên 2020: Thắp lửa 25 năm tuổi trẻ DongA Bank
(02/03/2020)
-
DongA Bank thông báo cảnh giác với hành vi lừa đảo giả mạo ngân hàng
(25/02/2020)
-
DongA Bank: Nâng cao chất lượng phục vụ vì lợi ích khách hàng
(24/02/2020)
-
Thông báo bảo trì hệ thống ngày 15.02.2020
(12/02/2020)
-
Chương trình khuyến mãi "VUI XUÂN SANG - LỘC NGẬP TRÀN" dành cho khách hàng DongA Bank mua bảo hiểm VBI
(10/02/2020)
-
Hội sở DongA Bank - Tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ
(21/01/2020)