Sự kiện 25/02/2020

DongA Bank thông báo cảnh giác với hành vi lừa đảo giả mạo ngân hàng

       Kính gửi Quý Khách hàng,

      Thời gian vừa qua xuất hiện một số các thủ đoạn lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản bằng cách lừa khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập ngân hàng điện tử cùng mã OTP (Mã xác thực từ ngân hàng gửi đến khách hàng dùng để thực hiện giao dịch trừ tiền hoặc thay đổi thông tin dịch vụ).

       Một số trường hợp lừa đảo được các đối tượng sử dụng như sau:

Trường hợp 1: Lừa đảo qua website giả mạo ngân hàng

  Trên mạng Internet xuất hiện một số website giả mạo website của DongA Bank, ví dụ cụ thể tại địa chỉ giả mạo https://westernunion247dongabank.weebly.com, với giao diện được hiển thị như website Internet Banking chính thức của DongA Bank.

Trường hợp 2: Lừa đảo bằng cách giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) của ngân hàng, tin nhắn của cơ quan công an, tòa án,…

       Bằng nhiều nguồn khác nhau, các đối tượng lấy được thông tin khách hàng của các ngân hàng, sau đó gửi tin nhắn giả mạo SMS Brandname đến những người này. Trong nội dung các tin nhắn giả mạo luôn kèm đường dẫn đến các webiste giả mạo (có tên gần giống với các website chính thức của ngân hàng) nên khách hàng dễ lầm tưởng và mất cảnh giác. Khi khách hàng truy cập vào đường dẫn sẽ tự động được chuyển đến website giả mạo, có giao diện, logo tương tự các website chính thức của ngân hàng.

Trường hợp 3: Một số phương thức lừa đảo khác

       Đối tượng lừa đảo thường chủ động liên hệ với khách hàng qua điện thoại, mạng xã hội hoặc email với các nội dung như:

  • Giả mạo cơ quan điều tra thông báo liên quan đến một vụ án bất kỳ và yêu cầu khách hàng chuyển tiền để phục vụ điều tra;
  • Giả mạo thông báo trúng thưởng từ ngân hàng hoặc các công ty lớn;
  • Giả mạo người thân, bạn bè nhờ chuyển tiền hộ, nhận tiền hộ;
  • Giả mạo cán bộ của ngân hàng;

       Với các thủ đoạn lừa đảo trên, các đối tượng sẽ dẫn dụ khách hàng đăng nhập vào các website giả mạo hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật như thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP của khách hàng và thực hiện việc chiếm đoạt tiền trong tài khoản..

QUA CÁC VỤ VIỆC TRÊN, DONGA BANK XIN KHUYẾN CÁO KHÁCH HÀNG:

1. Chỉ dùng tên đăng nhập (username) và mật khẩu tài khoản ngân hàng điện tử của DongA Bank để đăng nhập vào website chính thức của ngân hàng là: https://ebanking.dongabank.com.vn  (hoặc truy cập từ liên kết đặt sẵn có trên website trang chủ của DongA Bank là  www.dongabank.com.vn).   

2. Đối với khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến, chỉ thực hiện mua hàng tại những website có uy tín và mọi đường dẫn đăng nhập Internet Banking của DongA Bank đều phải bắt đầu là https://ebanking.dongabank.com.vn cùng ổ khóa chứng nhận an toàn.

3. Đối với các ứng dụng DongA Internet Banking do DongA Bank phát hành tại các cửa hàng ứng dụng trên smart phone, khách hàng cần lưu ý: chỉ thực hiện cài đặt các ứng dụng có nhà phát hành là DongA Bank hoặc DongABank, mọi ứng dụng khác có tên tương tự nhưng không phải do DongA Bank phát hành đều là giả mạo.

4. DongA Bank không hợp tác với bất kỳ đơn vị nào để cung cấp đường link truy cập vào dịch vụ ngân hàng điện tử, việc đăng nhập tài khoản Internet Banking từ bất kỳ website hoặc ứng dụng nào khác chính là việc khách hàng cung cấp thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử cho người khác và có nguy cơ xảy ra rủi ro cho tài khoản.

5. Đối với nội dung tin nhắn được gửi từ Brandname DongA Bank là tiếng Việt không dấu; DongA Bank cũng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu, thông tin thẻ, mã xác thực OTP,… trong bất cứ trường hợp nào.

6. Khách hàng tham khảo hướng dẫn giao dịch an toàn khi sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử tại đây  

7. Trường hợp phát hiện trang website giả mạo website của DongA Bank hoặc có nghi vấn bị lộ thông tin đăng nhập dịch vụ, khách hàng vui lòng:

 Liên hệ ngay với DongA Bank (Gọi điện đến Tổng đài 1900545464 hoặc đến chi nhánh/PGD DongA Bank gần nhất http://www.dongabank.com.vn/mang-luoi).

 Chủ động Khoá tài khoản thẻ hoặcĐổi mật mã dịch vụ eBanking: Khách hàng có thể tự thao tác trên Internet Banking hoặc SMS Banking.

Xin cảm ơn Quý Khách hàng đã sử dụng dịch vụ của DongA Bank và rất mong sẽ tiếp tục được phục vụ và đồng hành cùng Quý Khách hàng trong thời gian tiếp theo.

Trân trọng!

images Trang trước images Đầu trang images In trang
Các tin khác