Khách hàng cá nhân


Tôi muốn sử dụng dịch vụ Internet Banking và SMS Banking thì phải làm thế nào?Tôi có thể đăng ký trực tiếp trên Internet được không?

Hiện tại DongA Bank đã triển khai dịch vụ đăng ký trực tiếp (online) trên Internet Banking.

Khi đăng ký dịch vụ online, Quý khách lưu ý cần thao tác trên máy tính - computer (DongA Bank chưa áp dụng hình thức đăng ký dịch vụ online qua phương thức truy cập Internet trên điện thoại). 


Theo đó, Quý khách cần phải hoàn thành bước xác nhận thông tin tài khoản thẻ đa năng của mình vì chỉ có chủ thẻ là người duy nhất xác thực các thông tin này. Việc xác thực nhằm đảm bảo an toàn và gia tăng tính bảo mật khi khách hàng thực hiện đăng ký dịch vụ online. Cụ thể các thông tin cần hoàn tất như:

·       Số thẻ đa năng (là dãy số in nổi trên thẻ).

·       Mã PIN của thẻ (4 số).

·       Thông tin giao dịch trên tài khoản (là những thông tin phát sinh trong tài khoản thẻ của Quý khách, Quý khách vui lòng nhớ lại cụ thể giao dịch phát sinh trong tài khoản và nhập thông tin khai báo chính xác bao gồm: Loại giao dịch, thời gian giao dịch và số tiền giao dịch).

·       Số điện thoại đăng ký mà Quý khách cung cấp cho Ngân hàng khi mở tài khoản.

* Lưu ý: 

·       Nếu thông tin khai báo không trùng khớp với yêu cầu trên trang đăng ký dịch vụ thì  thì việc đăng ký sẽ không thành công. Do đó, Quý khách cần khai báo đúng theo yêu cầu. Ngoài ra, Quý khách có thể tham khảo cách đăng ký dịch vụ qua file đính kèm mục 5.7

·       Đăng ký online chỉ áp dụng cho Khách hàng chưa lần nào đăng ký dịch vụ và hạn mức chuyển khoản tối đa chỉ đăng ký được 2,000,000 VND. Khi Khách hàng có nhu cầu đăng ký hạn mức chuyển khoản nhiều hơn mức qui định, Khách hàng cần đến Ngân hàng để được hỗ trợ.

 

images Đầu trang


Tôi muốn sử dụng dịch vụ SMS Banking để chuyển khoản cho người nhà qua điện thoại di động, nhưng liệu như vậy có an toàn không?


Quý khách có thể chuyển khoản qua SMS Banking hay Internet Banking hay Mobi Banking và hoàn toàn yên tâm về tính an toàn của kênh giao dịch này, bởi các lý do sau đây:
  • Tất cả giao dịch qua DongA eBanking được mã hóa theo chuẩn 3DES đảm bảo tuyệt đối tính riêng tư và an toàn khi giao dịch. Các giao dịch này được ghi nhận và lưu trữ theo tiêu chuẩn của Ngân hàng nhà nước đối với các giao dịch tài chính. Ngoài ra, DongA Bank cung cấp cho khách hàng những giải pháp xác thực mạnh như OTP (ONE-TIME-PASSWORD) hoặc MULTI-FACTOR AUTHENTICATION dành cho những khách hàng có yêu cầu cao về xác thực.

  • Dịch vụ nhắn tin thông báo thay đổi số dư thông qua SMS được thực hiện tức thời, giúp Quý khách chủ động phát hiện các giao dịch khả nghi nhanh chóng.

  • Bằng cách gởi tin nhắn đến số 8149 để yêu cầu khóa hoặc mở tài khoản, Quý khách có thể chủ động khóa tài khoản của mình vào bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào khi có nhu cầu khẩn cấp như mất Thẻ, nghi ngờ số Pin bị lộ...

images Đầu trang


Tôi sử dụng dịch vụ chuyển khoản và nhận thông báo phát sinh giao dịch trên Ngân hàng điện tử, do tài khoản không đủ tiền để Ngân hàng thu phí nên dịch vụ bị tạm ngưng. Vậy làm sao để có thể kích hoạt lại dịch vụ?

Quý khách vui lòng nộp tiền vào tài khoản trong vòng 24 giờ hệ thống sẽ tự động thu phí và kích hoạt dịch vụ. Đồng thời hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo để KH rõ. 

Để tránh trường hợp dịch vụ bị tạm ngưng ảnh hưởng đến giao dịch của Quý khách, Quý khách vui lòng duy trì số dư tối thiểu trong tài khoản bằng gói phí mà Quý khách đã đăng ký.

Lưu ý: Trong khoảng thời gian dịch vụ bị tạm ngưng, hệ thống sẽ không gửi tin nhắn thông báo phát sinh giao dịch cho các giao dịch đã phát sinh (từ 50.000đ trở lên) từ tài khoản của Quý khách. Sau khoảng thời gian hệ thống đã thu phí thì các giao dịch phát sinh mới (từ 50.000đ trở lên) hệ thống sẽ tiến hành gửi tin nhắn bình thường đến KH.
images Đầu trang


Tôi đăng ký sử dụng DongA eBanking với gói phí 9900đ/ tháng, Tôi muốn chuyển khoản số tiền 12.000.000 đồng qua Internet Banking, lần 1 chuyển số tiền 10.000.000 đồng thành công, lần 2 chuyển tiếp 2.000.000 đồng thì hệ thống báo vượt hạn mức. Số dư trong tài khoản thẻ đa năng của Tôi là 20 triệu, tại sao lại báo vượt hạn mức?

Quý khách đăng ký gói phí 9900đ/ tháng thì hạn mức chuyển khoản trên Internet Banking quy định là 10.000.000đ/ngày. Giao dịch chuyển khoản lần 1 với số tiền 10.000.000đ Quý khách đã sử dụng hết hạn mức quy định. Do vậy không thể thực hiện tiếp thêm lần nào giao dịch chuyển tiền nữa.

Với gói phí 9900đ/tháng nếu Quý khách có đăng ký dịch vụ chuyển khoản trên SMS Banking và Mobi Banking thì hạn mức quy định như sau:

- SMS Banking  tối đa 2.000.000đ/ngày (hạn mức này áp dụng cho tất cả gói phí)
- Mobi Banking tối đa 10.000.000đ/ngày

KH có thể thực hiện giao dịch chuyển khoản số tiền 2.000.000đ còn lại trên các kênh giao dịch này.

Hoặc Quý khách có thể đến DongA Bank gần nhất đăng ký chuyển sang
- Gói phí 50.000đ/tháng có hạn mức chuyển khoản trên Internet Banking tối đa đến 100.000.000đ/ngày.
- Gói phí 100.000đ/tháng có hạn mức chuyển khoản trên Internet Banking tối đa đến 500.000.000đ/ngày.
images Đầu trang


Tôi đã đăng ký sử dụng SMS Banking, nhưng tôi không biết đổi mật mã theo hướng dẫn như thế nào?

Khi đăng ký thành công dịch vụ SMS Banking, DongA Bank sẽ cấp cho Quý khách một mật mã qua tin nhắn SMS.

Để đổi mật mã của SMS Banking rất đơn giản, Quý khách vui lòng soạn tin nhắn với nội dung: DAB MM [mật mã cũ] [mật mã mới] và gửi đến Tổng đài 8149

 Lưu ý: Mật mã cũ là mật mã DongA Bank cung cấp cho Quý khách qua tin nhắn SMS. Mật mã mới là mật mã tự chọn của Quý khách (gồm có 8-16 số).

images Đầu trang


DongA Bank có triển khai dịch vụ Phone Banking, Tôi không sử dụng sản phẩm dịch vụ gì tại Ngân hàng thì có sử dụng dịch vụ này được không?

Dịch vụ Phone Banking là hệ thống trả lời tự động 24/24, khách hàng chỉ cần nhấn vào các phím trên bàn phím điện thoại bất kì và làm theo hướng dẫn để thực hiện các giao dịch với Ngân hàng mọi lúc mọi nơi.

Quý khách không sử dụng sản phẩm dịch vụ của DongA Bank nhưng vẫn có thể gọi điện thoại đến tổng đài 1900546464 để tra cứu các thông tin tỷ giá, lãi suất tiền gửi theo hướng dẫn.

 

images Đầu trang


Tôi muốn kiểm tra số dư tài khoản thẻ, nhưng điện thoại di động đã bị hư, không thuận tiện đến máy ATM hay Ngân hàng thì có cách nào tra cứu thông tin này hay không?

Nếu Quý khách có đăng ký dịch vụ Internet Banking thì có thể tra cứu số dư bằng một trong các cách sau:

1. Đăng nhập Internet Banking để truy vấn thông tin.
2. Sử dụng dịch vụ Phone Banking: từ 1 số điện thoại bất kì Quý khách gọi đến tổng đài 1900545464 làm theo hướng dẫn, khi hệ thống yêu cầu Quý khách nhập mật mã thì Quý khách nhập mật mã của dịch vụ Phone Banking.

Kênh Phone Banking ngoài tiện tích tra cứu số dư tài khoản thẻ, còn có các tiện tích sau:

-    Tra cứu thông tin Tài khoản Thẻ Tín dụng, Tiền gửi tiết kiệm, Tiền gửi thanh toán của KH Cá nhân và Doanh nghiệp

-   Thực hiện các giao dịch tài chính dành cho KH cá nhân như: chuyển khoản từ Tài khoản thẻ Đa năng sang Tài khoản Thẻ Đa năng, hoặc sang Tài khoản tiền gửi Kh cá nhân hay Doanh nghiệp, chuyển khoản từ Tài khoản Thẻ Đa năng để thanh toán số dư nợ trên Tài khoản Thẻ Tín dụng, mua thẻ trả trước, nạp tiền điện tử...





images Đầu trang


Tôi không nhớ mật mã đăng nhập Internet Banking, vậy Ngân hàng có thể cung cấp qua điện thoại cho Tôi được không?

Nếu Quý khách không nhớ mật mã đăng nhập dịch vụ Internet Banking, Quý khách vui lòng mang CMND và Thẻ liên hệ DongA Bank gần nhất để làm thủ tục cấp lại mật mã mới miễn phí. DongA Bank rất tiếc không thể cung cấp mật mã Internet Banking qua điện thoại hoặc các hình thức gián tiếp khác nhằm đảm bảo an toàn tài khoản của chủ thẻ, đồng thời DongA Bank chưa hỗ trợ tính năng khôi phục mật mã trên website, rất mong Quý khách thông cảm.
images Đầu trang


Trên dịch vụ Internet Banking, khách hàng có thể thực hiện được những nghiệp vụ nào?

Khi Quý khách đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking, Quý khách có thể thực hiện những nghiệp vụ như:

  • Chuyển khoản:Quý khách có thể thực hiện chuyển khoản từ tài khoản thẻ Đa Năng của mình đến:

    1. Tài khoản thẻ Đa năng của người khác
    2. Tài khoản thẻ Tín dụng của mình hoặc người khác
    3. Tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ của cá nhân
    4. Tài khoản Tiền gửi thanh toán không kỳ hạn VNĐ của doanh nghiệp
  • Thanh toán trực tuyến: Dịch vụ thanh toán trực tuyến tiền mua hàng hóa tại các website bán hàng qua mạng có liên kết với DongA Bank
  • Thanh toán hóa đơn: Dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại cố định, điện thoại di động, Internet, học phí, …cho các hóa đơn của chủ tài khoản hoặc của người khác.
  • Mua thẻ trả trước: Dịch vụ mua mã số nạp tiền của các loại thẻ như Thẻ điện thoại di động, điện thoại trả trước…
  • Nạp tiền điện tử: Dịch vụ trích tiền từ tài khoản Ngân hàng nạp tiền vào các tài khoản Game (Bạc, …), Điện thoại di động (VnTopup),Ví điện tử (VnMart) …
  • Truy vấn thông tin: Tra cứu số dư, thông tin lịch sử giao dịch của các tài khoản.
images Đầu trang